+Mở đầu, GV đưa ra tình huống có vấn đề cần giải quyết, giao nhiệm vụ cụ thể cho HS là tạo ra một sản phẩm nào đó để giải quyết vấn đề đặt ra. Sản phẩm này cần có các tiêu chí để làm cơ sở cho HS huy động kiến thức, kỹ năng khi thiết kế và thực hiện.
+Ở HĐ hình thành kiến thức mới, GV tổ chức hoặc hướng dẫn HS học kiến thức mới của bài học, sử dụng kiến thức đã có và mới học để giải quyết vấn đề đặt ra.
Ở HĐ luyện tập, vận dụng, GV có thể tiến hành theo 3 bước: Đề xuất, lựa chọn
- giải pháp; chế tạo sản phẩm, thử nghiệm, đánh giá; chia sẻ, thảo luận, điều chỉnh.